ครั้งที่ 1
วัน จันทร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ.2561 เวลา 11:30 - 14:30 น.
บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้เป็นการเรียนการอสนครั้งแรกในวิชานี้ อาจารย์ได้มีการพูดคุยและนิเทศเกี่ยวกับโรงเรียนที่เราไปสังเกตการสอน

จากนั้นอาจารย์ก็ให้เขียนรายชื่อที่ไปสังเกตการสอนที่โรงเรียนนั้นๆพร้อมกับเขียนตารางกิจกรรมประจำวันของโรงเรียนด้วย
เนื้อหา อาจารย์ได้พูดอธิบายเกี่ยวกับรายวิชาและให้จับกลุ่ม 3 คน
จุดหมาย / ความคาดหวัง
1.ทักษะด้านคุณธรรมจริยธรรม
2.ทักษะด้านความรู้
3.ทักษะทางปัญญา
4.ทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
5.ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
6.ทักษะการจัดการเรียนรู้
หลังจากที่อาจารย์พูดเกี่ยวกับเนื้อหาและการให้คะแนนในรายวิชานี้อาจารย์ก็ได้ให้เล่นเกม โดยให้เป็นคำที่คล้องจ้องกันแต่ต้องเป็น ภาษาอังฤษ มาคนละ 1 คำ โดนเริ่มจาก
one หนึ่ง ผึ้ง bee tea น้ำชา hug กอด รัก love verb กริยา ปลา fish คิด think ping ชมพู งู snake
leg ขา หมา dog frog กบ จบ finish ครู teacher เจอ meet beet เนื้อ เสือ tiger leader ผู้นำ
infinity ไม่มีที่สิ้นสุด foot เท้า เช้า rice night กลางคืน ตื่น wake up หลังจากที่เล่นเกมต่อคำจบ อาจารย์ก็ได้สอบถามว่าจากที่เราไปสังเกตนั้นยังมีเรื่องตรงไหนที่เราต้องปรับปรุงบ้าง เรื่องที่ทุกคนเสนอมาก็จะมี ดังนี้
1.การสงบเด็ก เพลงที่ใช้สงบเด็กหรือ คำคล้องจอง อาจารย์ก็ให้พวกเราลองยกตัวอย่างเพลงที่โรงเรียนแต่ละโรงเรียนใช้เช่น
คำคล้องจ้อง 1 2 มือตี กลอง
1 2 มือตีกลอง ตะล๊อกต๊อกแต๊ก 3 4 ดูให้ดี 5 6 ส่องกระจก 7 8 ถือปืนแฝดยิงปังปังปัง 9 10 กินกล้วยดิบปวดท้องร้องโอ๊ยยย
เพลงหลับตาเสีย
หลับตาเสียอ่อนเพลียทั้งวัน นอหลับแล้วฝันเห็นเทวดา
มาร่ายมารำงามขำโสภา พอตื่นขึ้นมาเทวดาไม่มี
เพลงชูมือ
ชูมิอซ้าย ชูมือขวา เอามือมาวางตรงนี่แหละ (ซ้ำ) เป็นต้น
มอบหมายงาย
กลุ่มที่ 1 พัฒนาการตามวัย คุณลักษณะตามวัย
กลุ่มที่ 2 การเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
กลุ่มที่3 ความสนใจ ความต้องการของเด็กปฐมวัย
กลุ่มที่ 4 รูปแบบ Project approach
กลุ่มที่ 5 Montessorl
คำศัพท์
การประเมิน
ประเมินตนเอง แต่งการเรียบร้อยเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์
ประเมินเพื่อน เพื่อนๆแต่งกายเรียบร้อย อาจจะยังเข้าเรียนช้าบ้าง บางส่วน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีการเอาใจใส่นักศึกษาและให้คำแนะนำเเละเทตนิคในการสงบเด็ก เพื่อเป็นประโชยน์แก่นักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น